NHỊP THỜI GIAN

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

LIÊN KẾT WEBSITE

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (Nguyễn Triều Dâng)
  • (Nguyễn Trọng Quý)
  • (Trần Công Bằng)
  • (Đặng Trung Thủy)
  • (Hà Văn Vàng)
  • (Dư Thị Liễu Dung)
  • (Phan Thúy Hằng)
  • (Đinh Thị Thúy)
  • (Trương Đình Thức)
  • (Administrator)

Ý KIẾN NHẬN XÉT

Bạn cho nhận xét về trang web này ứng với các câu trả lời dưới đây !
Đẹp
Hữu ích
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THÀNH VIÊN TRỰC TUYẾN

    0 khách và 0 thành viên

    "Không ngừng đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng, tiến tới hiện đại hóa, chuẩn hóa và xã hội hóa giáo dục"

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo Án Tin Học 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Internet
    Người gửi: Nguyễn Minh Nhật (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:29' 22-08-2011
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 143
    Số lượt thích: 0 người




    Chương 1:
    MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA TIN HỌC

    Bài 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC

    I. Mục tiêu bài học:
    - Biết khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin của con người.
    - Biết máy tính là công cụ hỗ trợ con người trong các hoạt động thông tin.
    - Biết khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của Tin học.
    * Phương pháp:
    - Đặt vấn đề để học sinh trao đổi và đưa nhận xét. Tận dụng vốn hiểu biết “ một cách tự nhiên của học sinh
    - Học sinh đọc SGK, quan sát và tổng kết
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Sách Tin học dành cho THCS quyển 1, giáo án, tài liệu có liên quan.
    - Học sinh: sách, tập, viết.
    III. dung:
    1. Ổn định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    * Giới thiệu bài: 1`
    Hằng ngày các em thường đọc báo, xem phim, nghe nhạc, học các bài học lịch sử, địa lý… thì đó chính là quá trình em tiếp nhận thông tin mới. Vậy thông tin là gì? Và nó có mối quan hệ như thế nào đến tin học, bây giờ ta sẽ tìm hiểu bài học hôm nay:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1 : THÔNG TIN LÀ GÌ ? 33’
    
    Hằng ngày các em được tiếp nhận nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.
    Lấy một vài ví dụ: Các bài báo, bản tin trên truyền hình hay đài phát thanh cho em biết tin tức về tình thời sự trong nước và thế giới.
    Yêu cầu các nhóm thảo luận để lấy ví dụ về thông tin
    Yêu cầu đại diện từng nhóm lên trả lời
    Nhận xét câu trả lời của HS
    - Yêu cầu 1 HS tự giới thiệu về tên, tuổi, nơi ở của mình?
    - HS trả lời.
    -> Sự giới thiệu đó có phải là thông tin hay không?
    - HS trả lời.-> là thông tin
    - HS nhận xét.
    - GV nhận xét: đó là thông tin về chính con người chúng ta…
    - Vậy ta có thể hiểu:
    Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện…) và về chính con người.
    + Hs: lắng nghe


    +HS: thảo luận nhóm


    + HS: đại diện HS trả lời

    + HS: lắng nghe
    +HS: thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người

    + HS: nhắc lại khái niệm thông tin
    1. Thông tin là gì?
    - Hằng ngày em tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.
    VD: các bài báo, đài phát thanh, truyền Hình …
    Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện…) và về chính con người.
    
    Hoạt động 2: HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN VÀ CON NGƯỜI 25’
    
    Thông tin có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người
    Chúng ta không chỉ tiếp nhận thông tin mà còn làm gì thông tin?
    Giới thiệu khái niệm hoạt động thông tin
    Yêu cầu HS nhắc lại khái niệm
    Những phương tiện nào lưu trữ thông tin?
    Nhận xét câu trả lời của HS
    - Trong hoạt động thông tin thì quá trình xử lí thông tin đóng vai trò quan trọng. Tại sao như vậy?
    - HS: trả lời..., bổ sung.
    - Nếu chúng ta không được học lớp 1 thì ta có thể biết là 1 + 1 = 2 hay không?
    - HS: không.
    - Khi nhận được thông tin 1 + 1 thì chúng ta phải tiến hành xử lý (thực hiện phép cộng hai số), cuối cùng cho ra kết quả = 2.
    ? Hãy nêu cách xử lý khi nhận thộng tin 98 x 4?
    - HS: trả lời, bổ sung, nhận xét.
    - Nhận xét.
    ? Nêu mục đích chính của xử lí thông tin?
    - HS: nhằm đạt được kết quả...
    ? Tóm lại, xử lý thông tin đóng vai trò như thế nào?
    - HS: rất quan trọng trong quá trình hoạt động thông tin.

    Giới thiệu trong hoạt động thông tin, quá trình xử lí thông tin đóng vai trò quan trọng.
    Vị sao quá trình xử lí thông tin lại đóng vai trò quan trọng?
    Nêu mục đích chính của xử lí thông tin
    Đưa ra mô Hình xử lí thông tin
    Yêu cầu HS giải thích mô Hình quá trình xử lí thông tin
    Nhận xét và chốt lại
    + HS: lắng nghe


    + HS
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓